heart healthy during pregnancy : प्रेग्नेंसी म्हटलं की, डोळ्यासमोर येतं ते बाळ आणि त्याच्या आईचं आरोग्य. जेव्हा गर्भवती महिला हेल्दी डाएट घेते तेव्हा गर्भातील बाळाचा देखील योग्य विकास होण्यास मदत होते. संपूर्ण गरोदरणात बाळाच्या हृदयाचा विकास सुरू असतो. जन्मानंतर देखील त्यामध्ये महत्वाचे बदल होत असतात. गरोदरपणाच्या पाचव्या महिन्यानंतर भ्रूणाच्या शरीरात दोन हार्ट ट्यूब तयार होतात. पाचव्या महिन्यानंतर या ट्यूब एक दुसऱ्यांमध्ये फ्यूज होतात. पुढे जाऊन यामधूनच हार्टची संरचना बनत असते.

शिशुचा हार्टचा विकास चांगल्या पद्धतीने व्हावा यासाठी गर्भवती स्त्री आपल्या आहाराची विशेष काळजी घेते. प्रेग्नेंट महिलेने आपल्या आहारात काही खास पदार्थांचा समावेश केल्यास बाळाचं हृदय निरोगी राहतं. पाहूया असे कोणते 5 पदार्थ आहेत जे बाळाच्या हृदयाच्या विकासासाठी फायदेशीर ठरतात. (फोटो सौजन्य – टाइम्स ऑफ इंडिया)

​पॉलिश न केलेले अन्न खा

केवळ प्रक्रिया न केलेले धान्य खा. याशिवाय पॉलिश न केलेले धान्य खा. ते पचायला सोपे असतात आणि शरीराला पूर्ण पोषण देतात. बोस्टनमधील हार्वर्ड स्कूल ऑफ पब्लिक हेल्थ, अमेरिकन जर्नल ऑफ क्लिनिकल न्यूट्रिशनने केलेल्या अभ्यासात असे आढळून आले आहे की, दररोज 11 ग्रॅम कोंडा खाल्ल्याने हृदयविकाराचा धोका कमी होतो. धान्य हे खनिजांनी भरलेले असतात आणि तुमच्या वाढत्या बाळाला तुम्ही गरोदर असताना त्यांच्या शरीराच्या जवळजवळ प्रत्येक भागासाठी आवश्यक असलेल्या बी जीवनसत्त्वांचे चांगले स्रोत असतात. जास्तीत जास्त जीवनसत्त्वे, खनिजे आणि फायबर मिळविण्यासाठी परिष्कृत किंवा समृद्ध धान्यांपेक्षा संपूर्ण धान्य निवडा.

(वाचा – मुलांच्या एकलकोंडेपणाला पालकच जबाबदार; पालकांच्या ‘या’ स्वभावामुळे मुलांवर होतात विपरीत परिणाम)

हिरव्या भाज्या

गरोदरपणात हिरव्या भाज्या खाल्यामुळे फायबर, आर्यन आणि अनेक प्रकारचे विटामिन असतात. पालक, लेटस, कोबी सारख्या भाज्या शरीरासाठी फायदेशीर असतात. तुम्ही डॉक्टरांचा सल्ला घेऊन आपल्या आरोग्याच्या स्थितीनुसार कच्च्या हिरव्या भाज्या खाणे गरजेचे आहे. या हिरव्या भाज्यांच्या मदतीने तुम्ही अनेक टेस्टी पदार्थ, सलाड बनवू शकता. पालक यांसारख्या गडद पालेभाज्या गरोदर मातांना आणि त्यांच्या बाळांना आवश्यक असलेल्या जीवनसत्त्वे आणि खनिजांनी युक्त असतात. त्यांच्यामध्ये जीवनसत्त्वे ए, सी, के आणि ई तसेच कॅल्शियम, लोह, फायबर आणि फोलेट आहेत. फोलेट हे बी व्हिटॅमिन आहे जे जन्मजात दोषांपासून संरक्षण करते. अजमोदामध्ये प्रथिने, व्हिटॅमिन ई आणि रिबोफ्लेविनचे प्रमाण जास्त असते.

(वाचा – C-Section डिलिवरीपासून वाचण्यासाठी फॉलो करो ७ हेल्दी टिप्स; नॉर्मल डिलिवरीची शक्यता वाढेल))

​हेल्दी प्रोटीन

गरोदरपणात प्रथिनांचे सेवन फार महत्वाचे आहे. चिकन व्यतिरिक्त तुम्हाला डाळी, पनीर, चीज, बीन्स आणि अंडी यांपासून प्रोटीन मिळू शकते. 100 ग्रॅम शिजवलेल्या मसूरमध्ये सुमारे 9 ग्रॅम प्रथिने असतात. याशिवाय इतर अनेक प्रकारचे पोषक घटक जसे की अमिनो अॅसिड, लोह, पोटॅशियम आणि अनेक प्रकारचे अँटी-ऑक्सिडंट्स या मसूरमध्ये मुबलक प्रमाणात असतात. ही मसूर स्वस्त प्रोटीनसाठी सर्वोत्तम आणि आरोग्यदायी पर्याय आहे. अनेक भारतीय घरांमध्ये स्तनपान करणा-या महिलांना मसूर (मसुर आरोग्यदायी) पिण्याचा सल्ला दिला जातो.)

(वाचा – Mom Tips : ‘या’ सुंदर अभिनेत्रीकडून सिंगल पॅरेंटिंगच्या टिप्स, करिअर आणि मुलामध्ये असा साधते समतोल))

​डेअरी प्रोडक्ट्स

गरोदरपणात दुग्धजन्य पदार्थ खाणे खूप फायदेशीर आहे. स्नॅक्समध्ये तुम्ही दही किंवा ताक घेऊ शकता. गर्भधारणेदरम्यान दुग्धजन्य पदार्थांचे सेवन केल्याने प्रथिनांच्या मदतीने जन्माच्या वेळी बाळाचे वजनही संतुलित होते, असे एका अभ्यासातून समोर आले आहे. पनीरमध्ये भरपूर प्रोटीन असते, ज्यामुळे स्टॅमिना वाढतो आणि एनर्जी मिळते. हे गरोदरपणाची लक्षणे कमी करण्यास मदत करते आणि गर्भधारणेच्या पहिल्या तिमाहीत होणारा सकाळचा आजार कमी केला जाऊ शकतो. पनीरमध्ये भरपूर प्रथिने असतात, त्यामुळे ते गर्भधारणेदरम्यान तुमची प्रोटीनची गरज पूर्ण करते.

(वाचा – Child Health : सतत लोळत राहणं मुलांना पडू शकतं भारी, ‘या’ दोन आजारांची टांगती तलवार)

​सुकामेवा

तुम्ही शाकाहारी, शाकाहारी किंवा दुग्धशर्करा असहिष्णु असाल तर तुमच्यासाठी नट हा महत्त्वाचा पोषणाचा स्रोत असू शकतो. तुम्ही बदाम, काजू, पिस्ता खाऊ शकता. तुम्ही त्यांना ओट्समध्ये घालून घेऊ शकता किंवा तुम्ही नट भाजून स्नॅक म्हणून खाऊ शकता. गरोदरपणात काजू खाल्ल्याने गरोदर स्त्री आणि न जन्मलेल्या बाळाच्या पौष्टिक गरजा पूर्ण होण्यास मदत होते. प्राचीन काळी गर्भवती महिलांना काजू खाण्यास मनाई होती. नंतर शास्त्रज्ञांनी स्पष्ट केले की गरोदरपणात नटांचे सेवन पूर्णपणे निरोगी आणि सुरक्षित आहे.

(वाचा – बाळं गर्भात नेमकं काय करत असतं? कितव्या महिन्यापासून जाणवते हालचाल.. कुतूहल वाढवणारी भावना)



Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published.